11 cầu thủ xuất sắc nhất vòng 5 La Liga mùa giải 2018/19

Vòng 5 La Liga mùa giải 2018/19 đã chính thức khép lại. Cùng tin bóng đá điểm qua 11 cái tên có màn trình diễn ấn tượng nhất.

Jan Oblak trong màu áo Atlético Madrid
Jan Oblak trong màu áo Atlético Madrid

THỦ MÔN

– Jan Oblak – Atlético Madrid

Người gác đền 25 tuổi có màn thể hiện xuất sắc trong trận đấu của đội nhà trước Getafe. Điềm tĩnh, chính xác trong các pha bắt bóng giúp Oblak giữ sạch lưới trong suốt 90 phút thi đấu chính thức. Anh có tổng cộng 2 pha cứu thua thành công, đồng thời giữ liên hệ tốt với các hậu vệ nơi hàng thủ.

HẬU VỆ CÁNH

– Hậu vệ phải: Ximo Navarro – Deportivo Alavés

Navarro mở tỉ số trận đấu giữa Deportivo Alavés và Rayo ngay ở phút thứ 8 của màn so tài. Tân binh đến từ Las Palmas mùa hè qua là sự bổ sung chất lượng cho đội hình của chiến lược gia Abelardo Fernández mùa giải 2018/2019.

– Hậu vệ trái: Nacho – Real Valladolid

Nacho bùng nổ ở trận hòa  với ketquabongda là 3-3 của đội nhà trước Celta. Anh đóng góp 2 pha kiến tạo và trở thành mũi khoan phá lợi hại bên hành lang cánh trái Real Valladolid. Phong độ chói sáng của hậu vệ này giúp đoàn quân HLV Sergio González xuyên phá thành công hàng thủ đối phương.

TRUNG VỆ

– Lucas Hernández – Atlético Madrid

Lucas có màn trình diễn ấn tượng khi là người thay thế Diego Godín ở trung tâm hàng thủ Los Rojiblancos. Điềm tĩnh, mạnh mẽ trong tranh chấp giúp anh trở thành “hòn đá tảng” vững chắc trước khung thành Atletico Madrid.

– Sergio Ramos – Real Madrid

Cầu thủ người Tây Ban Nha giúp đội nhà chơi chắc chắn ở phía sau, khi các ngôi sao trên hàng công thay phiên uy hiếp khung thành đối phương. Real Madrid chủ động kiểm soát thế trận trước Espanyol, và Ramos cũng có cho riêng mình 2 cú sút về cầu môn đối thủ.

TIỀN VỆ TRUNG TÂM

– Ibai Gómez – Deportivo Alavés

Cựu cầu thủ Athletic Club xuất sắc lập cú đúp bàn thắng trong chiến thắng giòn giã 5-1 của đội nhà trước Rayo. Tính đến thời điểm hiện tại, Gomez có 3 pha lập công sau 5 trận đấu tại La Liga 2018/2019.

– Mikel Merino – Real Sociedad

Sau một năm thi đấu không thành công ở Premier League trong màu áo Newcastle United, Mikel đang dần trở thành nhân tố then chốt nơi hàng tiền vệ Real Sociedad. Cầu thủ 22 tuổi đóng góp 1 bàn thắng ở trận thư hùng giữa đội nhà với Huesca cuối tuần qua.

– Thomas Lemar – Atlético Madrid

Sau khởi đầu khá chậm chạp, tân binh của đội chủ sân Wanda Metropolitano dần thích nghi và tỏa sáng nơi khu trung tuyến nhà ĐKVĐ Europa League. Lemar chính là tác giả của bàn thắng ấn định livescore lên 2-0 cho Atletico Madrid trước Getafe; đó cũng là pha lập công đầu tiên của tuyển thủ người Pháp trong màu áo mới.

TIỀN ĐẠO

– Cristhian Stuani – Girona 

Sau cú đúp ở lượt đấu thứ 4 giữa đội nhà và Celta, Stuani tiếp tục có màn thể hiện chói sáng trước Barcelona. Tiền đạo người Uruguay đóng góp 2 bàn thắng, đồng thời cùng đội nhà cầm chân gã khổng lồ xứ Catalan với tỉ số 2-2 chung cuộc.

– Wissam Ben Yedder – Sevilla

Cầu thủ người Pháp bùng nổ trong trận đấu giữa Sevilla và Levante. Ở thắng lợi tưng bùng 6-2 của đội chủ sân Ramón Sánchez Pizjuán ở vòng 5 La Liga, Yedder đóng góp 3 bàn thắng cùng 1 pha kiến tạo.

– Iago Aspas – Celta Vigo

Người hâm mộ Celta Vigo có quyền phàn nàn về sự lỏng lẻo nơi hàng thủ, tuy nhiên trên hàng công là một câu chuyện hoàn toàn khác. Tiền đạo người Tây Ban Nha, Aspas bùng nổ với 2 bàn thắng trước Real Valladolid, góp công lớn vào trận hòa 3-3 chung cuộc của đội nhà ở vòng 5 La Liga 2018/2019.

Loading...