Điểm danh những tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất hiện nay

Tiền vệ phòng ngự là những người làm nhiệm vụ cầu nối giữa khu vực diễn ra hoạt động của hệ thống phòng ngự và ở ở trong cả những khu vực trung lộ. Có thể nói họ là những người người cốt cán trong tấn công cũng như phòng thủ của cả một đội hình bóng đá. Chính vì vậy mà những cầu thủ chơi ở vị trí tiền vệ thường được đánh giá cao và là người hùng thầm lặng của cả đội bóng. Trong bài viết sau đây azthethao.com  sẽ điểm danh những tiền vệ đánh chặn xuất sắc nhất hiện nay.

Michael Essien tiền vệ phòng ngự hàng đầu thế giới

Michael Essien là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Ghana , Hiện tại anh chàng cầu thủ này đang chơi bóng cho câu lạc bộ Chelsea ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Dưới màu áo của Chelsea anh đã trở thành một nhân tố không thể thiếu trong lối chơi của câu lạc bộ này. Trong các trận đấu anh là người phân phối bóng tốt và khả năng càn quét của anh ở khu vực giữa sân cũng vô cùng bá đạo khiến cho mọi đối thủ phải dè chừng.

Michael Essien tiền vệ phòng ngự hàng đầu thế giới
Michael Essien tiền vệ phòng ngự hàng đầu thế giới

Điểm mạnh của anh chàng cầu thủ này chính là thể lực tốt, không ngại va chạm. Ở anh còn nổi bật bởi khả năng phán đoán tình huống tốt và điều tiết bóng giữa công và thủ rất hiệu quả. Hiệu quả phát động tấn công ở khu vực giữa sân cũng rất đáng ngưỡng mộ.

Tiền vệ Javier Mascherano

Mascherano là tiền vệ phòng ngự tốt nhất hiện nay. Anh chàng cầu thủ người Argentina và đã gia nhập Barca vào mùa hè 2010. Tuy nhiên anh lại đặc biệt thi đấu nổi bật khi khoác lên mình màu áo của Câu lạc bộ Liverpool. Theo như những đánh giá của các chuyên gia thì anh là một nhân tố tiềm ẩn và mang tính đột phá của chiến lược gia Guardiola.

Điểm nổi bật của anh chàng tiền vệ người Argentina này chính là khả năng đánh chặn bóng khu vực giữa sân có bài bản và kỹ thuật điêu luyện. Không những thế anh chàng có thể biến hóa hoán đổi ở các vị trí trung vệ đánh chặn của đội bóng và làm tròn tốt nhiệm vụ này. Chính những ưu điểm nổi bật này đã giúp cho anh ghi tên mình vào danh sách những tiền vệ đánh chặn xuất sắc nhất thời đại.

Tiền vệ Xabi Alonso

Alonso sau khi từ Anh để trở về Tây Ban Nha thi đấu cho đội tuyển danh giá Real Madrid thì anh cũng đã nhanh chóng chiếm được cảm tình và ở trong suất đá chính trong đội hình của Los Blancos. Alonso sở hữu những tiềm năng của một tiền vệ đẳng cấp như đó là việc khả năng phán đoán tình huống và tung ra những đường chuyền vượt tuyến có độ chính xác cực cao, chính tiền vệ này đã là người góp phần không nhỏ vào chiến thắng của Real. Xabi Alonso đã có lúc được đánh giá là một trong những  tiền vệ phòng ngự toàn diện nhất thế giới.

Sergio Busquets – tiền vệ đánh chặn đắt giá của bóng đá thế giới

Busquets là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Tây Ban Nha. Anh chàng tiền vệ này trưởng thành từ lò đào tạo La Masia. Với tài năng chơi bóng thiên bẩm Busquets nhanh chóng ghi tên mình vào đội hình một của gã khổng lồ xứ Catalan mà cả thế giới đều kinh sợ. Đặc biệt cầu thủ sinh năm 1988 sở hữu kỹ năng phòng ngự tốt, kinh nghiệm chơi bóng dày dặn giúp anh luôn tự tin trong những tình huống tranh chấp và phát động tấn công.

Sergio Busquets - tiền vệ đánh chặn đắt giá của bóng đá thế giới
Sergio Busquets – tiền vệ đánh chặn đắt giá của bóng đá thế giới

Daniele De Rossi

De Rossi là một trong những tiền vệ đắt giá nhất hiện nay mà đội tuyển Italia đang sở hữu. Ở anh chàng tiền vệ này có sự điềm tĩnh trong mọi tình huống, nền tảng thể lực tốt và khả năng điều tiết bóng hợp lý đã giúp lối chơi của anh thêm phần nổi bật.\

Trên đây là một số thông tin về danh sách những tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất hiện nay. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp đã giúp ích cho bạn đọc.

 

Loading...