Top 6 Ngoại Hạng Anh đóng góp cho ĐTQG

Trong lần tập trung ĐTQG lần này, Arsenal chỉ có 7 cái tên được triệu tập, kém xa so với Liverpool, Tottenham, M.U, Man City và đặc biệt là Chelsea.

Chelsea

So với M.U, Chelsea có 15 cầu thủ bị gọi lên tuyển lần này. Trong đó, ĐT Tây Ban Nha chiếm số lượng lớn nhất với 3 người (Kepa, Cesar Azpilicueta và Alvaro Morata). Đứng thứ 2 là các ĐT Italia (Jorginho và Emerson Palmieri), Anh (Ross Barkley và Ruben Loftus-Cheek), Pháp (N’Golo Kante và Olivier Giroud).

Manchester United

Paul Pogba dính chấn thương từ trước trận M.U để thua ty so bong da 1-3 trước Man City ở vòng 12 Premier League và chưa hoàn toàn hồi phục. Trong khi đó, Martial đã bị đau và sẽ không tham dự 2 trận đấu sắp tới của Pháp gặp Hà Lan và Uruguay.

Ở lần tập trung này, M.U có cả thảy 12 cái tên được triệu tập vào ĐTQG. Đáng chú ý, bộ đôi Anthony Martial và Paul Pogba đều bị loại khỏi ĐT Pháp vì chấn thương.

Arsenal ít nhất, Chelsea nhiều nhất

Ngoài ra, Marouane Fellaini cũng không có mặt trong danh sách tập trung lần này của ĐT Bỉ. Lý do khiến Roberto Martinez loại Fellaini cũng không được tiết lộ. Nhiều khả năng là bởi cựu tiền vệ Fellaini không thi đấu nổi bật trong đội hình M.U ở thời gian này.

Man City

Là đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng bóng đá vì thế Man City có 13 cái tên được triệu tập. Số lượng cầu thủ Anh được gọi lên lần này của Man City cũng đông đảo nhất trong đội hình HLV Gareth Southgate với 4 cái tên John Stones, Fabian Delph, Raheem Sterling và Kyle Walker. Đứng thứ 2 là Brazil với bộ ba Danilo, Gabriel Jesus, Ederson.

Liverpool

Liverpool có 14 người phải làm nhiệm vụ ở ĐTQG và họ cũng là nguồn cung lớn thứ hai cho ĐT Anh với 3 cái tên Joe Gomez, Trent Alexander-Arnold và Jordan Henderson.

Tottenham

Tottenham chính là nguồn cung của ĐT bóng đá Anh với 4 cái tên được gọi lần này gồm Dele Alli, Eric Dier, Harry Kane và Harry Winks. Đáng chú ý, bộ đôi Paulo Gazzaniga và Juan Foyth cũng lần đầu được gọi vào ĐT Argentina. Tính ra, Tottenham có tổng cộng 15 người phải lên tuyển, bằng với Chelsea.

Arsenal

So với Man City, M.U và Chelsea, HLV Unai Emery có thể tạm thoải mái khi chỉ có 7 cầu thủ được gọi lên tuyển. Trung bình, Arsenal hao tổn 1 cầu thủ cho 1 đội.

Loading...