Giải mã ý nghĩa tên Hải Đăng

Giải mã ý nghĩa tên “Hải Đăng” chi tiết. Đăng – Hải Đăng là một cái tên hay mà cha mẹ hay lựa chọn để đặt cho các bé trai. Cùng giải mã ý nghĩa tên “Hải Đăng” trong bài viết sau đây của chuyên mục phong thủy nhé!

Giải mã ý nghĩa tên Hải Đăng
Giải mã ý nghĩa tên Hải Đăng

Giải mã ý nghĩa của tên “Hải Đăng”

Hải thuộc hành Thủy, Đăng thuộc hành Hỏa. Trong ngũ hành, Thủy khắc Hỏa tức là tên gọi và tên đệm hành khắc nhau dễ đem đến nhiều trắc trở ở tương lai.

Hải đăng là một ngọn tháp được thiết kế để chiếu sáng từ một hệ thống đèn và thấu kính, hoặc thời xưa là chiếu sáng bằng lửa, với mục đích hỗ trợ cho các hoa tiêu trên biển định hướng và tìm đường.

Cha mẹ đặt tên con là Minh Anh ngụ ý mong con là người sáng sủa, như ngọn hải đăng, là tấm gương sáng cho mọi người noi theo.

Địa cách của tên Hải Đăng

Địa cách tên Nguyễn Hải Đăng là Hải Đăng, tổng số nét là 16 thuộc hành Âm Thổ. Do đó địa cách sẽ thuộc vào quẻ Trạch tâm nhân hậu là quẻ CÁT. Đây là quẻ thủ lĩnh, ba đức tài, thọ, phúc đều đủ, tâm địa nhân hậu, có danh vọng, được quần chúng mến phục, thành tựu đại nghiệp. Hợp dùng cho cả nam nữ.

Ngoại cách của tên Hải Đăng

Tên Nguyễn Hải Đăng có ngoại cách là Đăng nên tổng số nét hán tự là 7 thuộc hành Dương Kim. Do đó ngoại cách theo tên bạn thuộc quẻ Cương ngoan tuẫn mẫn là quẻ CÁT. Đây là quẻ thủ lĩnh, ba đức tài, thọ, phúc đều đủ, tâm địa nhân hậu, có danh vọng, được quần chúng mến phục, thành tựu đại nghiệp. Hợp dùng cho cả nam nữ.

Vậy vận mệnh của người tên Hải Đăng ra sao?

Người tên Hải Đăng muốn có thành công thì sẽ phải nỗ lực gấp đôi người bình thường và con đường tình cảm cũng không thuận lợi như mong muốn. Họ có nhiều cá tính và ý chí sắt đá, là những người có quyết tâm khai sơn phá thạch, rất nhiệt thành, cực đoan, và cuồng thị. Nhiều khi những người này tỏ vẻ lạnh lùng, nhưng là người rất tốt bụng.

Những người tên Hải Đăng là người bạn rất trung thực và tin cẩn, thường sẵn sàng đứng lên bênh vực và che chở cho những người thân của họ. Với kẻ thù, họ trở nên đáng sợ vì rất khó quên những mâu thuẫn dù nhỏ nhặt.

Những người tên Hải Đăng thường thành công rực rỡ trong các chức vụ quan trọng nhất là các địa vị hữu quyền vì ngoài khả năng tập trung, chú ý, tự ghép mình vào khuôn khổ kỷ luật, họ còn là người làm việc có kế sách chặt chẽ, có sáng kiến, và biết áp dụng những tư tưởng mới lạ.  Những người này rất có khả năng trong phương diện tài chính, có thể nói họ nhúng tay vào việc gì là việc đó hái ra tiền. 

Trong tình cảm những người tên Hải Đăng rất hay thay đổi, từ chỗ yêu tha thiết đến hoàn toàn dửng dưng. Tình yêu với họ hoặc là đầy ngọt ngào hoặc là nhiều cay đắng. Tuy hôn nhân của họ có thể trải qua nhiều cay đắng nhưng không bao giờ buồn tẻ. 

Bài viết trên đây của azthethao đã giải mã ý nghĩa tên “Hải Đăng” hy vọng các bậc cha mẹ sẽ tìm được những cái tên phù hợp cho bé yêu của mình nhé! Tham khảo thêm Ý nghĩa tên Minh Khôi có gì thú vị?

 

Loading...