Cách thắt đai võ taekwondo chuẩn nhất không thể bỏ qua

Cách thắt đai võ taekwondo là một trong những bài học, kiến thức đầu tiên mà bạn cần phải nắm bắt rõ nếu muốn nhập môn taekwondo.

1. Hướng dẫn cách thắt đai võ taekwondo

Cách thắt đai võ Taekwondo khác so với những môn phái thông thường như Judo và Karate. Theo quy định của môn phái thì bạn cần thực hiện các thao tác sau đây:

Bước 1: cầm đai, gấp chúng làm đôi. Lưu ý với cách thắt đẹp, bạn nên chọn được điểm chính giữa của đai.

Bước 2: lấy điểm giữa, đặt lên bụng, đồng thời lấy tay trái để giữ cho đai cố định ở vị trí này.

Bước 3: dùng tay phải cầm lấy phần đai ở bên phải để đưa chúng vào ra sau lưng qua bên trái. Lúc này, tay bên phải sẽ đảm nhiệm vị trí giữ dây đai, còn tay trái đưa ra đằng sau cầm lấy phải đai bên phải đưa lên đặt ở bên dưới.

Bước 4: khi dây đã được quấn qua bên phải. Bạn cần sử dụng tay trái để tiếp tục thực hiện vòng quấn bằng cách đưa tay ra sau cầm nắm dây đưa lên rồi đặt qua bên phải. Cứ làm như vậy cho đến khi nào đủ 2 vòng thì dừng lại.

Bước 5: lúc này sẽ có 1 bên dây dài hơn và 1 bên bị ngắn hơn, ta cần sử dụng bên dài để thắt. Vì thế, hãy sử dụng tay phải để cầm phần đầu dây này, còn tay trái sẽ giữ nguyên cố định điểm thắt nút.

Bước 6: khéo léo luồn đầu dây dài hơn xuống bên dưới vòng đai 1, rồi sau đó vòng lên trên, xiết chặt. Đồng thời buộc nút giống như lúc thắt khăn quàng đỏ.

Cách thắt đai võ taekwondo chuẩn nhất không thể bỏ qua
Cách thắt đai võ taekwondo chuẩn nhất không thể bỏ qua

Kết thúc quá trình này, 2 sợi dây sẽ phải dài bằng nhau, phần đai không được lỏng quá, cũng không chặt quá. Đây mới chính là cách buộc đai Taekwondo chuẩn.

Mời bạn xem thêm tỉ lệ cược bóng đá mới nhất, cập nhật đầy đủ thông tin giúp cho người chơi chọn được kèo thơm đêm nay

2. Ý nghĩa của bộ đồng phục màu trắng trong Taekwondo

Đi liền với các đai trong Taekwondo đó là bộ đồng phục màu trắng tinh khôi. Đồng phục Taekwondo (thường được gọi là dobok), hầu hết thì các học viên đều mặc chung một bộ trang phục quần áo trắng kèm theo một chiếc đai. Bộ quần áo của Taekwondo khiến cho người ta liên tưởng tới chiếc áo choàng tắm.

Phong cách quần áo cho đồng phục Taekwondo phục vụ cho một vài mục đích. Mọi người đều mặc quần áo giống nhau, không quan trọng bạn là ai hoặc bạn tới từ đâu, tôn giáo nào. Mọi người đều bình đẳng.

Điều duy nhất phân biệt trên bộ trang phục đó là màu của chiếc đai (còn được gọi là thắt lưng). Ngoài ra bộ quần áo cũng giúp cho học viên cảm thấy được thoải mái hơn, giúp cho việc tập luyện dễ dàng.

3. Quy định về cách mặc võ phục trong Taekwondo

Việc mặc võ phục trong Taekwondo cũng cần phải tuân theo những quy định của môn phái Taekwondo. Bộ quy tắc này sẽ được áp dụng cho mặc lễ phục nói chúng và theo mỗi cấp bậc nói riêng. Với từng đai như trắng, đỏ, xanh, vàng hay là đen đều có cách thắt đai khác nhau.

Mời bạn xem thêm kết quả Copa America cập nhật siêu nhanh, siêu chính xác theo đúng múi giờ Việt Nam hiện nay

Quy định cơ bản khi mặc võ phục

Cũng như các môn võ khác, võ phục Taekwondo chính là tinh thần của môn phái. Vì vậy, những người mặc trang phục này nghiễm nhiên sẽ trở thành thực tập sinh chính thức. Bên cạnh đó, điều đó cũng có nghĩa là bạn đã chấp nhận tuân theo đúng những nguyên tắc mà môn phái đề ra.

Để đạt được hiệu quả trong quá trình luyện tập, bạn cần phải nắm được những kiến thức cơ bản như: cách thắt đai trong Taekwondo. Mặc quần áo đúng võ phục thể hiện được tinh thần ham học hỏi và yêu thích bộ môn này.

Hơn nữa, quần áo Taekwondo không chỉ là trang phục dùng để học võ mà nó còn là cách tôn vinh vẻ đẹp cao quý của người học võ. Có thể thấy, những người theo Taekwondo đều có một dòng máu rất mạnh. Điều đó sẽ được thể hiện qua phong thái tự tin và bản năng. Vì vậy, ngoài việc chăm chỉ luyện tập, bạn cũng cần phải chỉnh đốn lại võ phục. Với đai trắng Taekwondo, bạn chỉ cần thực hiện theo đúng hướng dẫn trên mà chúng tôi đã hướng dẫn cho bạn.

Quy định khi mặc trang phục khi bạn lên đai đen

Khi bạn đạt được đai đen thượng đẳng, thì điều đó chứng tỏ bạn là người có nỗ lực và tài năng thực sự. Ngoài việc chấp hành tốt các nguyên tắc ứng xử, thì học sinh cũng cần phải phấn đấu rèn luyện. Thông thường, để chuyển từ trắng thành đen, bạn cần phải trải qua một quá trình rất gian khổ. Khi đạt được vị trí này, bạn cũng phải biết cách thắt đai Taekwondo đúng cách.

Trên là hướng dẫn cách thắt đai võ taekwondo chuẩn nhất. Ngoài ra, hy vọng các thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bộ võ phục của môn võ thuật này.

Loading...